Đánh giá Belkin BoostCharge Cubic 30W siêu nhỏ gọn

Đánh giá Belkin BoostCharge Cubic 30W siêu nhỏ gọn

Bộ sạc Belkin BoostCharge Cubic 30W (model: WCA008dq) có kích thước cực kì nhỏ gọn so với mức công suất 30W mà bộ sạc này đem lại. Đây cũng là mẫu sạc nhỏ gọn nhất mà Belkin mới ra mắt trong năm nay, mình đã có cơ hội để sử dụng cũng như đo đạc và sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết này.

Belkin là thương hiệu đến từ Mỹ, được thành lập từ năm 1983 và đã rất nổi tiếng với những sản phẩm phụ kiện điện thoại như bộ sạc, pin dự phòng, dây cáp sạc, sạc không dây… Belkin cũng là một trong số ít những thương hiệu có mặt trên Apple Store, phần nào khẳng định chất lượng của thương hiệu.

Thiết kế

Belkin thường thiết kế sản phẩm theo phong cách tối giản, và BoostCharge Cubic 30W cũng như vậy, một khối lập phương vuông vắn với logo thương hiệu và công suất được khắc chìm trên mặt trước của sản phẩm.

Nhưng tối giản không có nghĩa là đơn giản, những chi tiết như bo cong tất cả các cạnh giúp người dùng không bị cấn tay, hay vát chéo mép cổng USB-C để thao tác cắm dễ dàng hơn, hay cả việc 2 cạnh bên được làm lõm nhẹ giúp người dùng dễ rút cắm bộ sạc này hơn.

Tuy nhiên, với dòng sản phẩm này, việc gia công vỏ ngoài mình thấy chưa thật sự tốt như các dòng sản phẩm trước đây của Belkin, các đường ghép nối chưa thật sự hoàn hảo và có thể khiến những bạn kĩ tính khó chịu. Tất nhiên nó sẽ không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng, chỉ ảnh hưởng đôi chút đến tính thẩm mĩ của sản phẩm mà thôi.

Nhưng mình phỏng đoán nguyên nhân có lẽ vì trong dòng sản phẩm mới, Belkin đã sử dụng đến 72% nhựa tái chế khiến việc gia công khó hơn, điều này dẫn đến việc những điểm ghép nối chưa hoàn hảo, và cũng là điểm mà Belkin có thể cải thiện trong tương lai.

Việc sử dụng nhựa tái chế cũng để tiến dần đến mục tiêu phát triển bền vững của Belkin, đó là trung hoà phát thải các bon vào năm 2030, Belkin là một thương hiệu hiếm hoi trên thị trường đang có cam kết này mà không quảng cáo quá nhiều về nó.

Belkin BoostCharge Cubic 30W sử dụng chân gập cứng cáp và cũng giúp sản phẩm nhỏ gọn hơn, dễ dàng bỏ vào balo, túi xách. Mặt sau cũng được khắc chìm dòng chữ ‘Thiết kế tại California’.

Kích thước tổng thể của Belkin BoostCharge Cubic 30W chỉ là 33.5 x 33.5 x 34.5 mm (D x R x C). Để so sánh, mình có đặt cạnh bộ sạc 30W của Apple mã A2164, với kích thước là 56 x 56 x 29 mm (D x R x C) không tính phần chân cắm (tức là tương đương với kích thước của củ sạc A2164 khi dùng với chân gập)

Không chỉ kích thước, khối lượng của BoostCharge Cubic 30W cũng chỉ là 49g nhẹ hơn một nửa khi so với 111g trên mẫu sạc 30W của Apple.

Chuẩn sạc hỗ trợ và khả năng tương thích

Khác với những bộ sạc đến từ những thương hiệu khác, Belkin BoostCharge Cubic 30W chỉ hỗ trợ USB-C PD 3.1 và bên cạnh đó là chuẩn DCP cơ bản. Với PD 30W, Belkin BoostCharge Cubic có thể sạc iPhone 15 từ 0 lên 50% chỉ trong 25 phút.

Lưu ý: Trên thiết bị đo của mình chưa hiển thị PD3.1 mà thay vào đó là PD3.0 – cái này do thiết bị đo chứ không phải do bộ sạc

Ngoài ra, BoostCharge Cubic 30W có hỗ trợ PPS (Programmable Power Supply) giúp những thiết bị tương thích đạt hiệu quả sạc pin tốt hơn, giảm tổn thất chuyển đổi cũng như giảm nhiệt phát sinh trong quá trình sạc giúp kéo dài tuổi thọ pin. PPS trên Belkin BoostCharge Cubic 30W hỗ trợ 2 dải là 5-11V 3A và 5-16V 2A.

Belkin BoostCharge Cubic 30W tương thích với các thiết bị của Apple, Google, Samsung và nhiều thiết bị khác hỗ trợ PD, những thiết bị bên dưới đây đã được Belkin test và chắc chắn tương thích với bộ sạc này, bao gồm:

AppleAndroid
iPhone 16 series
iPhone 15 series
iPhone 14 series
iPhone 13 series
iPhone 12 series
iPad gen 9
iPad Air 4
iPad Pro (11″) 3rd Gen
iPad Pro (12.9″) 5th Gen
iPad mini gen 6
MagSafe Charger
MacBook Air 13″ M1 (2020)
Google Pixel 6
Google Pixel 5
Galaxy S21 series
Galaxy S22 series
Galaxy S23 series
Galaxy Z Flip 3
Galaxy Note 20
Galaxy Note20 Ultra
Nguồn: Belkin

Tuy nhiên, với việc không hỗ trợ nhiều chuẩn sạc, Belkin BoostCharge Cubic 30W sẽ chỉ sạc nhanh cho những thiết bị có hỗ trợ PD, vì vậy các bạn nên lưu ý nếu như thiết bị lại đang sử dụng một chuẩn sạc nhanh khác, có lẽ Belkin BoostCharge Cubic 30W sẽ không phù hợp.

Belkin BoostCharge Cubic 30W có thể thay thế hoàn toàn bộ sạc đi kèm với chiếc Macbook Air M3 của mình (chính là bộ sạc Apple A2164 30W mà mình đã đề cập suốt trong bài viết này) vì sự nhỏ gọn, khối lượng nhẹ, cũng như là chất lượng điện đầu ra rất tốt của Belkin BoostCharge Cubic 30W.

Ngoài ra, mình còn sử dụng với mọi thiết bị khác trong nhà như điện thoại, tai nghe, máy đọc sách, và một vài món phụ kiện khác, Belkin BoostCharge Cubic 30W đều đáp ứng hiệu quả.

Đo đạc công suất và hiệu suất

Mình có test với tải giả điện tử, Belkin BoostCharge Cubic 30W cho ra công suất tối đa 29.89W với dòng điện 1.5A và điện áp 19.93V, đây là một con số khá ấn tượng, đặc biệt là với kích cỡ siêu nhỏ gọn của bộ sạc này. So sánh nhanh với bộ sạc 30W của Apple, mình đo với phương pháp tương tự, công suất tối đa chỉ đạt 29.7W.

Hiệu suất chuyển đổi (công suất output/ công suất input) của Belkin BoostCharge Cubic 30W là 91.27%, so sánh với hiệu suất của bộ sạc Apple 30W là 90.36%, Belkin cũng nhỉnh hơn một chút.

Ripple and Noise

Ripple and Noise (R/N – Gợn sóng và nhiễu) là một thông số có thể giúp chúng ta đánh giá sâu hơn về chất lượng của điện DC đầu ra của một bộ nguồn, cục sạc, và adapter. Các bạn muốn hiểu kỹ hơn về Ripple and Noise có thể xem thêm trong bài viết này: Ripple and Noise của nguồn sạc là gì và ảnh hưởng thế nào đến thiết bị. Còn dưới dây mình sẽ chỉ tóm tắt ý chính.

Giải thích ngắn gọn, trong quá trình chuyển đổi từ điện xoay chiều AC sang điện một chiều DC sẽ tạo ra nhiều R/N không mong muốn.

Nguồn ảnh: Power Wiki

Nếu R/N quá cao, điện đầu ra không ổn định có thể tác động xấu đến thiết bị. Vì vậy, củ sạc có linh kiện tốt, chất lượng tốt thì khả năng “lọc” điện đầu ra cũng sẽ tốt, và R/N cũng sẽ nhỏ.

Dưới đây mình sẽ chia sẻ kết quả đo R/N của Belkin BoostCharge Cubic 30W, mình nhờ một người anh của mình là kỹ sư điện tử, đo đạc bằng máy hiện sóng đúng theo phương pháp phổ biến mà chuyên ngành điện tử vẫn đang sử dụng.

Lưu ý: Kết quả chỉ mang tính tham khảo, kết quả đo 1 mẫu nên không đại diện cho model hay thương hiệu, kết quả chỉ là số liệu tại thời điểm mới mua, chưa đánh giá được chất lượng sau thời gian dài sử dụng.

Belkin BoostCharge Cubic 30W có mức R/N là Vp-p = 92.0 mV ở mức điện áp 19.93V tương đương với 0.46%, đây là một mức R/N rất tốt, tương đương với mẫu sạc 30W của Apple.

Với những kết quả đo ban đầu như vậy, mình đánh giá chất lượng điện đầu ra của Belkin BoostCharge Cubic 30W là rất tốt, đặc biệt với kích thước cực kì nhỏ gọn mà chất lượng không hề bị suy giảm khi so sánh với một bộ sạc có kích thước lẫn giá thành cao hơn nhiều lần đến từ Apple.

Các bạn có thể tham khảo thêm kết quả của nhiều củ sạc khác mà mình đã thực hiện đo đạc tại đây: Dữ liệu đo đạc một số củ sạc đang bán trên thị trường.

Tổng kết

BoostCharge Cubic 30W là một củ sạc có kích thước cực kì nhỏ gọn mà chất lượng điện đầu ra rất tốt, cùng với đó là thương hiệu Belkin, một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành phụ kiện dành cho thiết bị di động.

Đây sẽ là bộ sạc phù hợp dành cho những bạn nào cần một món phụ kiện chất lượng và độ tin cậy cao. Với sản phẩm chính hãng được bảo hành 2 năm, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. BoostCharge Cubic 30W được bán trên gian hàng chính hãng của Belkin tại các sàn thương mại điện tử:

Click vào logo để tới trang sản phẩm
Click vào logo để tới trang sản phẩm

Bài viết xin được kết thúc tại đây. Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân. Đừng quên theo dõi Ngon Bổ Xẻ qua Facebook và Youtube để luôn cập nhật các nội dung mới nhất. Ngoài ra, mình cũng có lập Group FB chuyên chia sẻ các deal hời cho anh em về công nghệ, điện từ, gia dụng… các bạn cũng có thể tham gia nha. Một lần nữa, chân thành cám ơn các bạn và hẹn gặp lại trong những nội dung kế tiếp ❤️


Chia sẻ bài viết:

Long Mổ Xẻ

Mình thường đánh giá chi tiết những món đồ mà mình đã sử dụng, phân tích nguyên lý hoạt động của các thiết bị và giải pháp của vấn đề, so sánh những thứ có thể đặt lên bàn cân và chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân mà mình đã tích luỹ được

Hãy để lại bình luận và đánh giá bài viết

  • Rating
Choose Image

Nội dung này đã được bảo vệ bởi DMCA. Vui lòng không sao chép.